ประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้ใช้บริการเว็บไซต์
(ปรับปรุง ณ วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2565)
บริษัท เจเนอรัล อิเลคทรอนิค คอมเมอร์ซ เซอร์วิสเซส จํากัด (ซึ่งต่อไปในประกาศฉบับนี้จะเรียกว่าบริษัทฯ ) เคารพสิทธิความเป็นส่วนตัวของผู้มาติดต่อ (ซึ่งต่อไปในประกาศฉบับนี้จะเรียกว่าท่าน) และเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าท่านได้รับความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล จึงได้จัดทำนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ขึ้น เพื่อแจ้งให้ทราบถึงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเก็บรวบรวม การใช้ และการเปิดเผย (รวมเรียกว่า “การประมวลผล”) รวมถึงการลบ และทำลาย ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านทั้งช่องทางออนไลน์ และช่องทางอื่น ๆ ตามที่กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกำหนด ซึ่งมีใจความสำคัญโดยสังเขป ดังนี้
นโยบายฉบับนี้มีขึ้นเพื่ออะไร
นโยบายฉบับนี้ใช้เพื่อแจ้งให้ท่านในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลทราบถึงวัตถุประสงค์ และรายละเอียดของการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตลอดจนสิทธิตามกฎหมายของท่านที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล
1. ข้อมูลส่วนบุคคลคืออะไรเพื่ออะไร
“ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม อันหมายความถึงข้อมูลของบุคคลธรรมดาเท่านั้น ไม่รวมถึงนิติบุคคล เช่น ชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ และข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความละเอียดอ่อน เช่น ข้อมูลภาพจำลองใบหน้า ข้อมูลจำลองลายนิ้วมือ ข้อมูลเกี่ยวกับศาสนา แต่ไม่ครอบคลุมถึงข้อมูลของผู้ที่เสียชีวิตแล้ว
2. ประเภทของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล
เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง บุคคลธรรมดาซึ่งเป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผย อันได้แก่ ผู้ใช้บริการเว็บไซต์ Smart PDPA
3. ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผย
ท่านสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ Smart PDPA โดยไม่ต้องบอกเราว่าท่านคือใครหรือเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ที่ทำให้บุคคลอื่นสามารถระบุตัวตนของท่านได้อย่างเฉพาะเจาะจง อย่างไรก็ตาม ท่านจะถูกสอบถามให้บอกกล่าวข้อมูลส่วนบุคคลบางอย่าง (เช่น ชื่อและอีเมลของท่าน) หากท่านมีความประสงค์ที่จะใช้ระบบการทำงานบางตัวของเว็บไซต์ Smart PDPA เราได้รับและจัดเก็บข้อมูลใด ๆ ที่ท่านได้ให้เราไว้โดยที่ท่านรับรู้เมื่อท่านได้ทำการสร้างบัญชีผู้ใช้ ประกาศเนื้อหา ทำการสั่งซื้อ หรือกรอกแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ Smart PDPA เมื่อมีความจำเป็นข้อมูลเหล่านั้นอาจมีดังนี้
ท่านสามารถเลือกที่จะไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่เราได้ แต่ท่านจะไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานระบบการทำงานบางส่วนของเว็บไซต์ Smart PDPA และบริการ ผู้ใช้ที่ยังไม่แน่ใจว่าข้อมูลส่วนบุคคลใดที่มีความจำเป็นสามารถติดต่อเพื่อสอบถามเราได้
4. การใช้และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
เพื่อทำให้เว็บไซต์ Smart PDPA และบริการสามารถให้ท่านใช้งานได้หรือเพื่อปฏิบัติตามหน้าที่ตามกฎหมายเราจึงมีความจำเป็นจะต้องเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านบางส่วน หากท่านไม่ให้เราเก็บรวบรวมข้อมูลที่เราร้องขอ เราอาจจะไม่สามารถจัดเตรียมผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ท่านร้องขอได้ ข้อมูลบางส่วนที่เราได้เก็บรวบรวมนั้นได้มาจากท่านโดยตรงผ่านเว็บไซต์ Smart PDPA อย่างไรก็ตาม เราอาจมีการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจากแหล่งข้อมูลอื่นที่มีอยู่ รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง กิจกรรมการแนะนำผู้ซื้อรายใหม่ของ บริษัท เจเนอรัล อิเลคทรอนิค คอมเมอร์ซ เซอร์วิสเซส จำกัด สื่อสังคมออนไลน์ อีเมล ข้อมูลส่วนบุคคลที่เราได้เก็บรวบรวมจากท่านอาจนำมาใช้สำหรับวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
การประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของท่านขึ้นอยู่กับวิธีการที่ใช้เว็บไซต์ Smart PDPA สถานที่ที่ท่านอยู่ และหากหนึ่งในการกระทำดังต่อไปนี้
(1) ท่านได้ให้ความยินยอมสำหรับหนึ่งหรือมากกว่าหนึ่งวัตถุประสงค์ที่เจาะจง อย่างไรก็ตาม การกระทำนี้จะไม่บังคับใช้หากข้อมูลส่วนบุคคลนั้นตกอยู่ภายใต้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลแห่งประเทศไทย (PDPA)
(2) ข้อมูลนั้นจำเป็นเพื่อการปฏิบัติตามสัญญาระหว่างท่าน และ/หรือเพื่อการปฏิบัติก่อนการเข้าทำสัญญา
(3) การประมวลผลข้อมูลนั้นมีความจำเป็นเพื่อการปฏิบัติตามกฎหมายที่ท่านอยู่ภายใต้
(4) การประมวลผลข้อมูลนั้นเกี่ยวข้องกับการดำเนินภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะของเรา หรือปฏิบัติหน้าที่ในการใช้อำนาจรัฐที่ได้มอบให้แก่เรา
(5) การประมวลผลข้อมูลนั้นเป็นการจำเป็นเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของเรา หรือของบุคคลหรือนิติบุคคลอื่น เราไม่เคยทำการขายข้อมูลของท่านให้แก่บุคคลอื่น เราได้ใช้บริการของผู้ประมวลข้อมูลภายนอกดังนี้
5. การเรียกชำระเงินและการชำระเงิน
เรามีการใช้ผู้ประมวลผลในการชำระเงินที่เป็นบุคคลที่สามเพื่อช่วยเราในการประมวลผลข้อมูลการชำระเงินของท่านให้ปลอดภัย การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยผู้ประมวลผลบุคคลที่สามดังกล่าวอยู่จะตกอยู่ภายใต้นโยบายความเป็นส่วนตัวที่เกี่ยวข้องของบุคคลนั้น ซึ่งอาจมีหรือไม่มีการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวที่มีการป้องกันตามนโยบายนี้ เราจึงขอแนะนำให้ท่านตรวจสอบนโยบายความเป็นส่วนตัวที่เกี่ยวข้องของบุคคลนั้น
6. ผู้ให้บริการในผลิตภัณฑ์และบริการ
เราอาจมีการเข้าทำสัญญาร่วมกับบริษัทอื่นเพื่อจัดเตรียมผลิตภัณฑ์หรือบริการบางอย่าง ผู้ให้บริการเหล่านี้จะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านนอกเหนือจากความจำเป็นในการให้บริการในนามของเราหรือเพื่อปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่กำหนด เราจะทำการแบ่งปันข้อมูลให้แก่ผู้ให้บริการที่มีนโยบายความเป็นส่วนตัวคล้ายกับเราหรือผู้ให้บริการที่ยินยอมที่จะผูกพันต่อนโยบายของเราที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล ผู้ให้บริการของเราจะได้รับข้อมูลส่วนบุคคลที่พวกเขาต้องการเพื่อปฏิบัติตามการทำงานที่กำหนดไว้ และเราจะไม่อนุญาตให้พวกผู้ให้บริการนั้นใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อการตลาดของพวกเขาเองหรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ
7. ความเป็นส่วนตัวของผู้เยาว์
เราจะไม่ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี หากท่านมีอายุที่ต่ำกว่า 20 ปี โปรดอย่าทำการนำส่งข้อมูลส่วนบุคคลของท่านผ่านเว็บไซต์ Smart PDPA หรือบริการ เราขอแนะนำให้ผู้ปกครองและผู้มีอำนาจจัดการแทนโดยชอบด้วยกฎหมายทำการสังเกตการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้เยาว์และช่วยเหลือในการบังคับใช้นโยบายฉบับนี้โดยการชี้นำให้ผู้เยาว์นั้นไม่ทำการนำส่งข้อมูลส่วนบุคคลเข้ามาในเว็บไซต์ Smart PDPA หรือบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
หากท่านมีเหตุผลที่เชื่อได้ว่าได้มีผู้เยาว์ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ได้ทำการนำส่งข้อมูลส่วนบุคคลผ่านเว็บไซต์ Smart PDPA หรือบริการ โปรดติดต่อเรา ท่านจะต้องมีอายุไม่ต่ำไปกว่า 20 ปี ในการให้ความยินยอมที่จะประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน (ในบางประเทศ เราอาจยินยอมให้ผู้ปกครองของท่านหรือผู้มีอำนาจจัดการแทนโดยชอบด้วยกฎหมายให้กระทำได้ในนามของท่าน)
8. จดหมายข่าวสาร
เรานำเสนอจดหมายข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งท่านสามารสมัครใจที่จะสมัครได้ตลอดเวลา เราให้คำมั่นว่าจะรักษาที่อยู่อีเมลของท่านไว้ให้เป็นความลับและจะไม่ทำการเปิดเผยที่อยู่อีเมลของท่านให้กับบุคคลที่สามเว้นแต่ได้รับอนุญาตเอาไว้ในส่วนของการใช้ข้อมูลและการประมวลผลหรือเพื่อวัตถุประสงค์ในการใช้ผู้ให้บริการบุคคลที่สามในการส่งอีเมลดังกล่าว เราจะเก็บรักษาข้อมูลที่ส่งทางอีเมลตามกฎหมายและข้อบังคับที่บังคับใช้
อีเมลทั้งหมดที่ส่งจากเราจะระบุอย่างชัดเจนว่าอีเมลนั้นมาจากใครและให้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการติดต่อผู้ส่ง ท่านอาจเลือกที่จะหยุดรับจดหมายข่าวหรืออีเมลการตลาดของเราโดยทำตามคำแนะนำในการยกเลิกการสมัครที่รวมอยู่ในอีเมลเหล่านี้หรือติดต่อเรา อย่างไรก็ตาม ท่านจะยังคงได้รับอีเมลเกี่ยวกับธุรกรรมที่จำเป็น
9. คุกกี้คืออะไร?
คุกกี้ คือ ไฟล์ข้อมูลขนาดเล็กที่ถูกดาวน์โหลดไปยังเว็บเบราว์เซอร์ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ตของคุณ เพื่อทำหน้าที่บันทึกข้อมูลและการตั้งค่าต่างๆ เช่น สถานะการเข้าใช้งานในปัจจุบันของคุณ ข้อมูลการตั้งค่าภาษา ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการเข้าใช้งานบนเว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันที่คุณชื่นชอบ เพื่อให้คุณสามารถใช้บริการที่มีการใช้คุกกี้หรือเทคโนโลยีอื่นใดที่มีลักษณะใกล้เคียงกันได้อย่างต่อเนื่อง
เว็บไซต์ Smart PDPA ใช้ “คุกกี้” เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานของท่านให้สมบูรณ์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เราอาจใช้คุกกี้เพื่อเก็บรวบรวม จัดเก็บ และติดตามข้อมูลเพื่อวัตถุประสงค์ทางสถิติเพื่อดำเนินการเว็บไซต์ Smart PDPA และบริการ ท่านความสามารถเลือกได้ว่าจะยอมรับหรือปฏิเสธคุกกี้ เว็บเบราว์เซอร์ส่วนใหญ่ยอมรับคุกกี้โดยอัตโนมัติ แต่โดยปกติท่านสามารถทำการแก้ไขการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของท่านเพื่อปฏิเสธการใช้คุกกี้ได้หากท่านต้องการ หากท่านเลือกที่จะปฏิเสธคุกกี้ท่านจะไม่สามารถใช้และพบกับคุณสมบัติของเว็บไซต์ Smart PDPA และบริการได้
คุกกี้ช่วยให้ Smart PDPA ทราบว่าคุณเข้าชมส่วนใดในเว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของ Smart PDPA เพื่อที่ Smart PDPA จะสามารถมอบประสบการณ์การใช้บริการที่ดีขึ้นและตรงกับความต้องการของคุณและช่วยให้คุณสามารถใช้บริการเว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของSmart PDPA ได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ การบันทึกการตั้งค่าแรกของบริการด้วยคุกกี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงบริการด้วยค่าที่ตั้งไว้ทุกครั้งที่ใช้งาน ยกเว้นในกรณีที่คุกกี้ถูกลบซึ่งจะทำให้การตั้งค่าทุกอย่างจะกลับไปที่ค่าเริ่มต้น
10. ประเภทของคุกกี้ที่ใช้
ประเภทของคุกกี้ | รายละเอียด | ตัวอย่าง |
---|---|---|
คุกกี้ประเภทจำเป็นถาวร (Strictly Necessary cookies) | คุกกี้ประเภทนี้จำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของ Smart PDPA เพื่อช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้เว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของ Smart PDPA ได้อย่างปลอดภัย จึงไม่สามารถปิดการใช้คุกกี้ประเภทนี้ได้ |
|
คุกกี้ประเภทการวิเคราะห์ และวัดผลการทำงาน (Analytic/Performance cookie) | คุกกี้ประเภทนี้ช่วยให้ Smart PDPA สามารถวิเคราะห์หรือวัดผลการทำงาน เพื่อให้เข้าใจถึงความสนใจของคุณ เช่น การประมวลผลจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของ Smart PDPA พฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของ Smart PDPA เพื่อปรับปรุงให้ตอบสนองตามความต้องการและการใช้งานของคุณให้ดียิ่งขึ้น |
|
คุกกี้ประเภทการโฆษณา (Advertising cookies) | คุกกี้ประเภทนี้จะถูกบันทึกบนอุปกรณ์ของคุณเพื่อเก็บข้อมูลการเข้าใช้งานและลิงก์ที่คุณติดตามหรือเยี่ยมชม เพื่อให้เข้าใจความต้องการของคุณและใช้ในการ นำเสนอสิทธิประโยชน์ ประชาสัมพันธ์ โฆษณา ให้เหมาะสมกับความสนใจของคุณมากที่สุด |
|
คุกกี้ประเภทการทำงาน (Functional cookies) | คุกกี้ประเภทนี้จะช่วยให้ Smart PDPA “จดจำ” คุณระหว่างการเยี่ยมชมและตั้งค่าเว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของ Smart PDPA ตามลักษณะการใช้งานให้สอดคล้องกับสิ่งที่คุณเลือกเพื่ออำนวยความสะดวกเมื่อคุณกลับเข้ามาใช้เว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของ Smart PDPA ในครั้งถัดไป เช่น การจดจำชื่อผู้ใช้งานของคุณ การปรับขนาดตัวอักษร ภาษาและส่วนอื่นๆ บนหน้าเว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของบริษัท |
|
11. การตั้งค่าและการปฏิเสธคุกกี้
คุณสามารถเลือกปฏิเสธการทำงานของคุกกี้ได้ตามความต้องการของคุณ โดยการตั้งค่าเบราว์เซอร์หรือการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของคุณ เพื่อระงับการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยคุกกี้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม หากคุณตั้งค่าเบราว์เซอร์หรือค่าความเป็นส่วนตัวของคุณด้วยการปฏิเสธการทำงานของคุกกี้ทั้งหมด คุณอาจไม่สามารถใช้งานฟังก์ชันบางอย่างหรือทั้งหมดบนเว็บไซต์และ/หรือแอปพลิเคชันของ Smart PDPA ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
12. ระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ จะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเป็นระยะเวลาเท่าที่จำเป็นเพื่อวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งได้ระบุไว้ในหนังสือแจ้งฉบับนี้ อย่างไรก็ดี หากบริษัทฯ จะเก็บรักษาข้อมูลดังกล่าวของท่านเป็น 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ ที่ผู้มาติดต่อหรือผู้รับเหมาได้ลงทะเบียนไว้กับเจ้าหน้าที่
13. แหล่งที่มาของข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
โดยทั่วไปแล้วบริษัทฯ จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน โดยการขอข้อมูลจากท่านโดยตรง เช่น การให้ท่านกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่บริษัทฯ กำหนด หรือสอบถามจากท่าน หรือขอให้ท่านส่งเอกสารที่มีข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้แก่ บริษัทฯ แต่อย่างไรก็ตาม อาจมีบางกรณีที่บริษัทฯ เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านมาจากแหล่งอื่นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้น เช่น
- นิติบุคคลที่ท่านมีฐานะเป็นผู้แทน ผู้รับมอบอำนาจ ผู้ปฏิบัติงานแทน หรือ ลูกจ้าง
- พนักงานบริษัทฯ ในกรณีที่มีการรายงานเหตุการณ์และอุบัติการณ์ที่เกิดขึ้นในอาคาร สถานที่ปฏิบัติงาน หรือพื้นที่เฉพาะของบริษัทฯ
14.สิทธิตามกฎหมายของท่าน
พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลมีวัตถุประสงค์เพื่อคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน อีกทั้งยังอยู่ในความควบคุมของท่านได้มากขึ้น โดยท่านสามารถใช้สิทธิของท่านตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ ตามช่องทางที่บริษัทฯ กำหนด
14.1 สิทธิในการเข้าถึง และขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
ท่านมีสิทธิเข้าถึง และได้รับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่บริษัทฯ มีอยู่ เว้นแต่กรณีที่บริษัทฯ มีสิทธิปฏิเสธคำขอของท่านตามกฎหมายหรือคำสั่งศาล หรือกรณีที่คำขอของท่านจะมีผลกระทบที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น
14.2 สิทธิในการขอแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
ท่านมีสิทธิขอให้บริษัทฯ ทำการแก้ไข หรือปรับปรุงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน
14.3 สิทธิในการขอให้ลบข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
ท่านมีสิทธิขอให้บริษัทฯ ลบหรือทำลายข้อมูลของท่าน หรือทำให้ข้อมูลของท่านเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนของท่านได้ เว้นแต่กรณีที่บริษัทฯ จะมีเหตุอันชอบด้วยกฎหมายในการปฏิเสธคำขอของท่าน
14.4 สิทธิในการขอให้ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
ท่านมีสิทธิขอให้บริษัทฯ ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในกรณีที่กฎหมายกำหนด อาทิ
14.5 สิทธิในการคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
ท่านมีสิทธิคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในกรณีที่บริษัทฯ ดำเนินการภายใต้ฐานประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย หรือเพื่อวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการตลาดแบบตรง หรือการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ หรือสถิติ เว้นแต่กรณีที่บริษัทฯ มีเหตุในการปฏิเสธคำขอของท่านโดยชอบด้วยกฎหมาย (เช่น บริษัทฯ สามารถแสดงให้เห็นว่าการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านมีเหตุอันชอบด้วยกฎหมายยิ่งกว่า หรือเพื่อการก่อตั้งสิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย การปฏิบัติตามหรือการใช้สิทธิเรียกร้องทางกฎหมาย หรือเพื่อประโยชน์สาธารณะของบริษัทฯ )
14.6 สิทธิในการขอรับหรือขอให้ส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
ท่านมีสิทธิขอรับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในกรณีที่บริษัทฯ สามารถทำให้ข้อมูลนั้นอยู่ในรูปแบบที่สามารถอ่านหรือใช้งานได้โดยทั่วไปด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ทำงานได้โดยอัตโนมัติ และสามารถใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลได้ด้วยวิธีการอัตโนมัติ รวมทั้งมีสิทธิขอให้บริษัทฯ ส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบุคคลภายนอก หรือขอรับข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ ได้ส่งหรือโอนไปยังบุคคลภายนอก เว้นแต่บริษัทฯ ไม่สามารถทำได้โดยสภาพทางเทคนิค หรือบริษัทฯ มีเหตุในการปฏิเสธคำขอของท่านโดยชอบด้วยกฎหมาย
14.7 สิทธิในการขอถอนความยินยอม
ท่านมีสิทธิขอถอนความยินยอมที่ท่านได้ให้ไว้กับบริษัทฯ เมื่อใดก็ได้ ตามขั้นตอน และวิธีการที่บริษัทฯ กำหนด เว้นแต่โดยสภาพไม่สามารถถอนความยินยอมได้ ทั้งนี้ การถอนความยินยอมของท่านจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่ได้ให้ความยินยอมไปแล้วโดยชอบ ก่อนการถอนความยินยอมดังกล่าว
ท่านสามารถตรวจสอบ และเปลี่ยนแปลงการให้ความยินยอมในการใช้หรือการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาดได้ผ่านช่องทางการใช้สิทธิตามที่ระบุในข้อ 11 ด้านล่าง
14.8 สิทธิในการร้องเรียน
ท่านมีสิทธิร้องเรียนต่อคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในกรณีที่เห็นว่าบริษัทฯ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยท่านสามารถแจ้งความประสงค์ในการใช้สิทธิร้องเรียนต่อคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ได้ผ่านช่องทางการใช้สิทธิตามที่ระบุด้านล่างของเอกสาร
15. การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
การใช้ และเปิดเผยข้อมูล บริษัทฯ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่จำเป็นให้แก่ หน่วยงานหรือบุคคลภายนอกภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเท่านั้น เว้นแต่จะได้กระทำภายในกรอบที่กฎหมายให้อำนาจไว้ ทั้งนี้ ข้อมูลส่วนบุคคลอาจถูกเปิดเผยให้แก่บุคคลภายนอกองค์กร หรือหน่วยงานของรัฐซึ่งมีอำนาจหน้าที่โดยชอบด้วยกฎหมาย อาทิ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
16. การโอนข้อมูลส่วนบุคคลต่างประเทศ
16.1 การถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังต่างประเทศจะต้องคำนึงถึงมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เพียงพอ และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
16.2 ห้ามโอนถ่ายข้อมูลส่วนบุคคลให้กับผู้นำเข้าข้อมูลที่อยู่นอกประเทศ เว้นแต่
16.2.1 เป็นการกระทำตามสัญญาระหว่างบริษัทฯ กับบุคคลหรือนิติบุคคลอื่น เพื่อประโยชน์ของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
16.2.2 เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
16.2.3 เมื่อได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลทราบในกรณีที่มาตรการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของประเทศปลายทางไม่เพียงพอ
16.2.4 เป็นการจำเป็นเพื่อการปฏิบัติตามสัญญาซึ่งเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเป็นคู่สัญญา หรือใช้ในการดำเนินการตามคำขอของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเข้าทำสัญญานั้น
16.2.5 เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย
16.3 การโอนถ่าย และการประมวลผลข้อมูลต้องดำเนินการด้วยวิธีที่ปลอดภัย และเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยตามประกาศกำหนดหลักเกณฑ์การให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ส่งหรือโอนไปยังต่างประเทศ แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
17. การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลตามวัตถุประสงค์เดิม
ทางบริษัทฯ มีสิทธิในการเก็บรวบรวม และใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวมไว้ก่อนวันที่ พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเก็บรวบรวม การใช้ และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลมีผลใช้บังคับ ต่อไปตามวัตถุประสงค์เดิม
หากท่านไม่ประสงค์ที่จะให้ทางบริษัทฯ เก็บรวบรวม และใช้ข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวต่อไป ท่านสามารถแจ้งทางบริษัทฯ เพื่อขอถอนความยินยอมของท่านเมื่อใดก็ได้ผ่านช่องทางการใช้สิทธิตามที่ระบุในข้อ 20 ด้านล่าง
18. การรักษาความปลอดภัย
บริษัทฯ มีมาตรการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล โดยการจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลให้สามารถเข้าถึงได้โดยเจ้าหน้าที่เฉพาะรายหรือบุคคลที่มีอำนาจหน้าที่หรือได้รับมอบหมายที่มีความจำเป็นต้องใช้ข้อมูลดังกล่าวตามวัตถุประสงค์ที่ได้แจ้งเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลไว้แล้วเท่านั้น ซึ่งบุคคลดังกล่าวจะต้องยึดมั่นและปฏิบัติตามมาตรการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด ตลอดจนมีหน้าที่รักษาความลับของข้อมูลส่วนบุคคลที่ตนเองรับรู้จากการปฏิบัติการตามอำนาจหน้าที่ โดยบริษัทฯ มีมาตรการรักษาความปลอดภัยข้อมูลทั้งในเชิงองค์กรหรือเชิงเทคนิคที่ได้มาตรฐานสากล และเป็นไปตามมาตรฐานขั้นต่ำที่คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลประกาศกำหนด ตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่
1) การธำรงไว้ซึ่งความลับ (confidentiality)
2) ความถูกต้องครบถ้วน (integrity) และ
3) สภาพพร้อมใช้งาน (availability) ของข้อมูลส่วนบุคคล
ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการสูญหาย เข้าถึง ใช้ เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยมิชอบ
- มาตรการป้องกันด้านการบริหารจัดการ (administrative safeguard)
- มาตรการป้องกันด้านเทคนิค (technical safeguard)
- มาตรการป้องกันด้านกายภาพ (physical safeguard)
19. การทบทวนการเปลี่ยนแปลงนโยบาย
บริษัทฯ จะทำการพิจารณาทบทวนนโยบายความเป็นส่วนตัวเป็นประจำเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติ และ กฎหมายข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง โดยนโยบายฉบับนี้จะมีการทบทวนอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และหากได้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัว ทางบริษัทฯ จะทำการแจ้งให้ทราบ
20. ท่านสามารถแจ้งความประสงค์ในการใช้สิทธิดังกล่าว เมื่อกฎหมายเริ่มมีผลบังคับใช้ ผ่านช่องทางที่ระบุดังนี้
ชื่อ: บริษัท เจเนอรัล อิเลคทรอนิค คอมเมอร์ซ เซอร์วิสเซส จำกัด
สถานที่ติดต่อ: 989 ห้องเอ 2, เอ2/1, บี1, บี2 อาคารสยามพิวรรธน์ทาวเวอร์ ชั้น 16 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน
เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
ช่องทางการติดต่อ โทรศัพท์ 02-764-1900 ต่อ 312 อีเมล pdpa@gec.co.th
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
โทร. 061-675-5153, 061-675-5154